วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

If clause (In class VII)

If clause
(In class VII)

                การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ดีต่อผู้เรียนเพราะจะทำให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะด้านต่างๆเพิ่มคุณธรรมจริยธรรมและยังเพิ่มศักยภาพด้านต่างๆจึงในการเรียนรู้จะต้องมีเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ให้ชัดเจนโดยเฉพาะในห้องเรียนที่ผู้เรียนจะต้องตั้งเป้าหมายแล้วว่าพรุ่งนี้จะเรียนรู้อะไรบ้างอย่างไรเช่นวันพรุ่งนี้เดี๋ยวจะมีการเรียนเรื่อง if-clause ผู้เรียนบางคนกินนั่งทบทวนเรื่องที่จะเรียนมาก่อนแล้ว เพื่อให้เข้าใจอย่างรวดเร็วและง่ายเลยหากมีข้อสงสัยหรือไม่เข้าใจในส่วนใดก็สามารถชะอำครูผู้สอนได้เช่นเดียวกับกับผมที่แต่ละครั้งในรายวิชาการแปล 1 จะมีการทบทวนก่อนที่จะเรียนในวันถัดไป


                ในการทบทวนบทเรียนนั้นข้าพเจ้าจะทบทวนก่อนไปเรียนทุกครั้งซึ่งแต่ละครั้งจะใช้เวลาหิวมีการทบทวนที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับเนื้อหาของเรื่องนั้นนั้นโดยเฉพาะเรื่อง if clause หรือ conditional sentence หรือประโยคเงื่อนไขที่ข้าพเจ้าทบทวนรายการหนังสือซึ่งสรุปได้ว่า if clause มีด้วยกัน 4 ประเภท คือ zero , first, second และ third ซึ่งมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ตามด้วยกันว่ากูไปอยู่ข้อยกเว้นหนังตาหลังจากการทบทวนเสร็จเค้าจะได้ตั้งเป้าหมายไว้ 3 ข้อประกอบด้วย
                1 เนื้อหาที่นำมาสอนจะต้องแต่งตั้งกับเนื้อหาที่อ่านมา
                2 จะต้องรู้วิธีการแก้ประโยคที่ถูกต้อง
                3 ตรงในแบบฝึกหัดเยอะเยอะฝึกความชำนาญ
                เช้าวันที่ 22 กันยายนข้าพเจ้าได้เรียนเรื่อง clause ซึ่งในเนื้อหาอาจารย์สอนว่า if clauseมี 3 ชนิดคือ present real present unreal and past unreal เลยมีการยกตัวอย่างมา 2 3 ประโยคซึ่งชนิดของ if clause กับที่อาจารย์สอนไม่ตรงกับสิ่งที่เราได้อ่านมาจริงเกิดความสับสนตัดสินใจปรึกษากับเพื่อนจนได้ข้อสรุปว่า zero และ first คือ present real second type คือ present unreal และ สุดท้ายคือ third type คือ past unreal จึงสรุปได้ต่ออีกว่าชนิดของ if clause ขึ้นอยู่กับว่าตำราเล่มไหนและเป็นของใคร


                หลังจากนั้นก็มีการไปไปอยู่ที่จะไม่มาอีก 10 ประโยคเพื่อให้ผู้เรียนศึกษาต่อว่ามันเป็นยังไงติดชนิดไหนเลยแต่ว่าอย่างไรซึ่งในการเรียนการสอนของวัตถุประสงค์ที่ผมได้ตั้งไว้ทั้ง 3 ข้อคุณธรรมจริยธรรมของกันทุกเป็นผู้นำผู้ตามที่ดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น