วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การปรับปรุงแก้ไขปัญหาทางภาษาของตนเอง (In class II)

การปรับปรุงแก้ไขปัญหาทางภาษาของตนเอง
(In class II)

                การเรียนภาษาเป็นการเรียนที่ต้องใช้ระยะเวลายาวนานกว่าจะเห็นผลซึ่งในแต่ละเนื้อหาไวยากรณ์และคำศัพท์ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้นจนไม่สามารถแยกออกจากกันได้อีกครั้งมีทักษะอีก 4 ทักษะเพื่อฝึกความสำเร็จชำนาญในการใช้ภาษาอย่างถูกต้องคล่องแคล่วและว่องไวคือฟังพูดอ่านเขียนซึ่งตัวกระผมมีปัญหาต่างๆดังนี้
                ด้านตัวเนื้อหาเนื่องจากเนื้อหาประกอบด้วย 2 ส่วนคือตัวไวยากรณ์และคำศัพท์ซึ่งกับผมมีปัญหาที่ตัวไวยากรณ์โดยส่วนใหญ่เพราะเป็นคนที่ติดกับโครงสร้างภาษาไทยเวลาได้รับหรือให้เขียนบทความเรียงความประโยคส่วนใหญ่จึงเป็นโครงสร้างภาษาไทย โดยวิธีการแก้ไขที่ข้าพเจ้ากำลังจะทำอยู่คือการทำข้อสอบเยอะเยอะซึ่งเป็นข้อสอบที่มีไวยากรณ์ผสมผสานกันไปแล้วผลจากการทำข้อสอบคือการรู้ความหมายของคำศัพท์มากขึ้นได้เห็นตัวไวยากรณ์มากขึ้น



                 ด้านตัวทักษะฟังพูดอ่านเขียนขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าจะสามารถพัฒนาได้มากน้อยเพียงใดเพราะทักษะเหล่านี้สามารถฝึกได้ด้วยตนเองหรือข้าพเจ้ามีวิธีดังนี้
                การฟัง คือ ฟังเพลง ฟังข่าวซึ่งจะทำเป็นกิจวัตรประจำวันในทุกเช้าและตอนเย็น
                การพูดเป็นการฝึก แบบอ้อมๆเช่น แชทกับเพื่อนต่างชาติ การคุยกับอาจารย์ในคาบเรียน การคุยกับเพื่อน
                การอ่านเป็นการฝึกโดยการอ่านนิยาย เรื่องสั้น ข่าว
                การเขียน ข้าพเจ้าพยายามจดบันทึกสิ่งต่างๆเป็นภาษาอังกฤษ
               


                จากที่กล่าวมาข้างต้นข้าพเจ้าอ่านนะตัวเองเป็นคนดีมีปัญหาทางภาษาแต่ข้าพเจ้ากำลังปรับปรุงจุดด้อยของตัวเองอย่างต่อเนื่องซึ่งข้าพเจ้าคิดว่าถ้าหากทำแบบนี้เป็นเวลานานนาน จะทำให้ข้าพเจ้ามีความรู้มีทักษะทางภาษามากขึ้นซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในรายวิชาการก็ได้เพราะอะไรฉันนี้จะต้องอาศัยความรู้ทางไวยากรณ์คำศัพท์ทักษะทั้ง 4 อย่างครบถ้วนและยังต้องมีภูมิหลังทางวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาอีกด้วยจึงจะทำให้เป็นนักแปลที่มีคุณภาพได้ในสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือการฝึกฝนฝึกฝน เพราะการฝึกฝนจะนำสู่ความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น